อยากสุขภาพดีควรกำจัดสิ่งของเหล่านี้ออกจากบ้าน!

เทรนด์เฮลตี้สุขภาพดีกันถ้วนหน้ายังคงมาแรงไม่ตก บางคนถึงขั้นไปซื้อสมาชิกฟิตเนส คลาสโยคะ ชุดออกกำลังกาย เครื่องมืออกกำลังกาย รวมถึงสูตรอาหารเพื่อสุขภาพ แต่อาจจะลืมกันไปว่ายังมีสิ่งอื่นรอบข้างตัวภายในบ้านที่ยังต้องคำนึงถึงด้วย..

1.ขวดและพลาสติกต่างๆ อยู่อย่างสุขภาพดีได้ควรกำจัดอาหารที่บรรจุด้วยพลาสติกจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดกับต่อมไร้ท่อ และมะเร็งหน้าอก เนื่องจากสารเคมีที่ใช้ผลิตโพลคาร์บอเนตที่เป็นอันตราย

2. สบู่ต่อต้านแบคทีเรีย มีสารไตรโคลซานซึ่งมักมีในผลิตภัณฑ์จำพวกทำความสะอาดซึ่งส่งผลต่อต่อมฮอร์โมนไทรอยด์ หากเป็นหญิงตั้งครรภ์จะกระทบถึงการพัฒนาของทารกในครรภ์ด้วยและปํญหาด้านอื่นเช่น โรคภูมิแพ้หยุดชะงัก น้ำหนักขึ้นและกระทบต่อการอักเสบ

3. สเปรย์ปรับอากาศ เต็มไปด้วยสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพส่งผลทำให้เกิดมะเร็งรวมถึงอาการอื่นๆโดยไม่รู้ตัว หากต้องการปรับอากาศควรใช้แบบโฮมเมดโดยใช้ เบคกิ้งโซดาและน้ำมันหอมระเหย หรือถุงดอกไม้แห้ง สมุนไพร และเครื่องเทศเป็นต้นแทน

4. ฟองน้ำทำความสะอาด ควรใช้อย่างมาก 2 สัปดาห์ต่อหนึ่งชิ้นเพื่อสุขภาพที่ดีต่อตัวคุณเอง เนื่องจากการใช้ทำความสะอาดจานชามและอื่นๆ จะเป็นพื้นที่ให้แบคทีเรียเจริญพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว คุณจะได้รับไวรัสจากความชื้นและการสะสมสิ่งสกปรกในฟองน้ำ

5. กระทะแบบอาหารไม่ติดก้นอันเก่า เป็นที่นิยมมากเจากคุณสมบัติทำความสะอาดได้ง่าย การใช้กระทะที่เคลือบด้วยเทฟลอนจะทำลายระดับโมเลกุลและอนุภาคสารพิษและปล่อยแก๊สออกมาก เมื่อถึงเวลาที่คุณทำอาหารควันจากกระทะลอยสูงขึ้นท่ามกลางห้องครัวจะทำให้คุณเป็นไข้หวัดใหญ่ได้
Cr : www.top10homeremedies.com