ขอวอนผู้มีใจบุญในโลกโซเชี่ยล!! แม่สิ้นทางออก ขาดเงินรักษา...ลูกสาว อายุ9ขวบ "น้องแมงปอ" พิการทางสมองตั้งแต่เกิด

เป็นอีกเรื่องราวที่กำลังได้รับความสนใจ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า จัน้องแมงปอ น้องแมงปอ ศรีวิชัย ที่ได้แชร์เรื่องราวของน้องแมงปอ ด.ญ.ชนัญธิดา โนนทิง อายุ 9 ขวบ ที่พิการสมองมาตั้งแต่เกิด เนื่องมาจาก น้องแมงปอได้สำลักน้ำคล่ำขณะที่คุณหมอทำการคลอดน้อง จำทำให้สมองน้องขาดอ๊อกซิเจนเป็นเวลานาน เป็นเหตุให้สมองไม่สามารถควบคุมการทำงานของอวัยวะรวมทั้งระบบการทำงานต่างๆของร่างกายได้
 
อาการป่วยของน้องแมงปอที่เป็นคือ มีกล้ามเนื้อแขนขาลีบ คออ่อน และเกรงเป็นระยะๆ นั่งไม่ได้ต้องนอนอย่างเดียว หากอุ้มให้นั่งต้องประคองคอไว้ เพราะน้องแมงปอจะไม่ตอบสนองกับเรา คือสื่อสารไม่ได้เหมือนคนปกติทั่วไป
 
นอกจากนี้ น้องแมงปอจะทานอาหารทางปากไม่ได้เหมือนคนทั่วไป เนื่องจากน้องกลืนอาหารเองไม่ได้ จึงต้องผ่าตัดเพื่อให้อาหารเหลวทางสายยางต่อตรงเข้ากระเพาะอาหารเลย ส่วนการขับถ่ายปัสสวะน้องจะขับถ่ายโดยไม่รู้ตัว และน้องจะขับถ่ายด้วยตัวเองไม่ได้ ทำให้วันต้องทำการสวนทวารให้น้องแมงปอหนึ่งครั้งใน 3-4 วัน
 
 ในแต่ละวัน น้องแมงปอต้องทานยาต่างๆเช่น ยาแก้ชักเกรง ยาบำรุงสมองวิตามินแร่ธาตุต่างๆ โดยแบ่งเป็นยาเม็ดวันละ 6 เม็ด และยาน้ำอีก 3 ชนิด ซึ่งยาเหล่านี้เป็นยาที่ได้รับฟรีจากโรงพยาบาล ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
แต่ภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละวันที่จำเป็นในขณะนี้คือ ตอนนี้ครอบครัวของน้องแมงปอ กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรง แต่เดิมครอบครัวของน้องประกอบอาชีพค้าขาย แต่ช่วงหลังๆประมาณ1ปีที่ผ่านมา ขายของได้ไม่ดีจนประสบสภาวะขาดทุน ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจการค้าเป็นปกติ การค้าพอมีกำไรครอบครัว ทางครอบครัวก็ได้ดูแลน้องแมงปอเป็นอย่างดี
แต่หลังจากประสบสภาวะขาดทุนจากพิษทางเศรษฐกิจดังกล่าวนั้น ทางครอบครัวของน้องแมงปอก็ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นแต่ละวัน ซึ่งค่อนข้างเยอะพอสมควร โดยมีรายละเอียดดังนี้
-ค่าแพมเพิส ที่ต้องเปลี่ยนให้น้องแมงปอ 4-5ชิ้น/วัน -ค่าอาหารเหลวที่ต้องให้น้องทานในแต่ละวันโดยอาหารนี้ราคาอยู่ที่ 200บาท/กิโลกรัม 1 กิโลกรัมน้องจะทานได้ประมาณ 1 อาทิตย์ อาหารนี้ต้องไปซื้อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งในการเดินทางไปแต่ละครั้งก็ค่าใช้จ่ายก็สูงพอสมควร ซึ่งตอนนี้เงินที่จะใช้มาซื้ออาหารให้น้องเริ่มไม่มี น้องแมงปอก็เริ่มขาดสารอาหารแล้ว -นอกเหนือจากอาหารตรงนี้ น้องต้องทานนม 125cc วันละกล่อง
 
สำหรับผู้ใจบุญท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือน้องแมงปอ สามารถช่วยเหลือน้องได้ทาง เลขที่บัญชี 020-8-79882-0 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นางจันทกร ศรีวิชัย (แม่น้องแมงปอ) 
ขอบคุณข้อมูลและที่มา : จัน้องแมงปอ น้องแมงปอ ศรีวิชัย