6 เคล็ดลับใช้น้ำมันมะพร้าว เพื่อผิวพรรณดูอ่อนเยาว์

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “น้ำมันมะพร้าว” เพราะเป็นน้ำมันจากธรรมชาติอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ด้วยคุณประโยชน์หลากหลายประการ อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้งานได้อเนกประสงค์ ครอบคลุมตั้งแต่การเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ บรรเทาอาการเจ็บป่วย ไปจนถึงการบำรุงดูแลผิวพรรณให้มีสุขภาพดี ปราศจากการใช้สารเคมี วันนี้ Thaiza ก็จะมาแนะนำวิธีการใช้น้ำมันมะพร้าวอย่างหลากหลายที่รับรองว่าสามารถใช้ได้ทั้งตัวอย่างแน่นอน และจะทำให้คุณผู้อ่านรู้สึกอินเลิฟกับเจ้าน้ำมันมะพร้าวขึ้นอีกเป็นกอง!

    1. ครีมโกนหนวด
    โดยปกติแล้ว ครีมโกนหนวดที่เราเห็นกันจนชินตามท้องตลาดนั้นก็อาจจะมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อผิวที่บอบบางของคุณได้ ในขณะที่น้ำมันมะพร้าวจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและให้กลิ่นหอมตามแบบฉบับสมุนไพร ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อีกทางหนึ่ง หากคุณผู้อ่านท่านใดที่ชอบโกนขนบริเวณรักแร้ ขอบอกเลยว่าน้ำมันมะพร้าวนั้นเหมาะกับบริเวณที่อ่อนโยน เช่น รักแร้ อย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

    2. จัดการกับเส้นเลือดขอด
    คุณผู้อ่านท่านใดที่ต้องเดินบ่อยๆ หรือสาวๆ ที่มักต้องใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ อาจจะสังเกตเห็นเส้นเลือดขอดที่ขึ้นมากวนใจ เพียงนำน้ำมันมะพร้าวมานวดเบาๆ บริเวณที่พบเส้นเลือดขอด

    3. บำรุงผิวพรรณ
    หากคุณต้องการให้ผิวพรรณของคุณมีความแข็งแรง อ่อนโยน และยืดหยุ่น อีกทั้งยังช่วยกำจัดปัญหาริ้วรอยต่างๆ ไปในเวลาเดียวกัน นำน้ำมันมะพร้าวทาลงบนผิวกายก่อนเข้านอน นวดวนเบาๆ เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่ายยิ่งขึ้น

    4. กำจัดเซลลูไลท์
    น้ำมันมะพร้าวยังเป็นตัวช่วยอันมหัศจรรย์ในการกำจัดปัญหาเซลลูไลท์ หรือที่เรียกกันว่า ผิวเปลือกส้ม ให้หมดไปจากร่างกายของคุณ นำน้ำมันมะพร้าวผสมกับน้ำผึ้งในประมาณพอเหมาะ คนให้ส่วนผสมรวมกันเป็นเนื้อเดียว แล้วจึงทาลงบนบริเวณที่เกิดเซลลูไลท์ในช่วงกลางคืน ก่อนเข้านอนโดยไม่ต้องล้างออก เมื่อใช้ติดต่อกัน 2-3 สัปดาห์ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ เจ้าเซลล์ไขมันใต้ผิวหนังนั้นจะค่อยๆ หายไป

    5. ครีมทามือ
    ด้วยสรรพคุณที่ให้ความชุ่มชื้นและบรรเทาอาการเจ็บปวด น้ำมันมะพร้าวจึงเหมาะยิ่งที่จะนำมาบำรุงผิวมือของคุณเพื่อกำจัดความหยาบกร้านให้มือนุ่ม น่าจับ เหมือนผิวเด็ก สามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาทามือได้บ่อยตามต้องการค่ะ

    6. บำรุงขนตา
    ข้อที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากมีขนตางอนเงางามแน่นอนค่ะ ทุกครั้งที่แต่งหน้า คุณมักจะต้องพึ่งมาสคาร่าอยู่เสมอเพื่อให้ขนตาดูยาวและสวยงาม แต่เรามีวิธีที่เจ๋งกว่านั้นค่ะเพราะน้ำมันมะพร้าวสามารถทำให้ขนตาของคุณยาวขึ้นได้เพียงทาน้ำมันมะพร้าวที่ขนตาของคุณอย่างระมัดระวังแล้วหมักทิ้งไว้ข้ามคืนเช่นเคย และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เบื่อ Makeup remover หรือ Cleanser ต่างๆ ลองใช้น้ำมันมะพร้าวลูบๆ วนๆ บริเวณใบหน้าเพื่อลบเครื่องสำอางก่อนล้างทำความสะอาดหน้าตามปกติ

       เห็นมั้ยล่ะค่ะว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถใช้ได้อเนกประสงค์จริงๆ อีกทั้งยังราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย ปลอดภัยต่อผิวพรรณและสุขภาพของคุณอย่างแน่นอน หวังว่าเพื่อนๆ จะถูกใจและนำไปใช้บำรุงผิวพรรณ และสุขภาพกันอย่างสนุกสนานนะคะ



Sources: www.houseofhealthyfood.com
www.healthyfoodhouse.com