บอกลาไซนัส ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ง้อยา!

โพรงจมูกอักเสบ (Sinusitis) หรืออาการติดเชื้อบริเวณโพรงจมูก เป็นอีกหนึ่งอาการป่วยยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับผู้คนหลากหลายช่วงอายุ อาการโพรงจมูกอักเสบนั้นเป็นอาการที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อบริเวณเยื่อบุโพรงจมูกด้านใน สำหรับผู้ที่มักจะมีอาการไซนัสเรื้อรังมักจะต้องประสบกับอาการข้างเคียงเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น อาการคัดจมูก ปวดศีรษะ ไอ เป็นไข้ ลมหายใจมีกลิ่นเหม็น ประสาทสัมผัสในการดมเสื่อมถอย หรือมีอาการเหนื่อยง่าย เป็นต้น ฟังดูน่าทรมานมากเลยใช่มั้ยคะ อีกทั้งยังทำให้การใช้ชีวิตดูลำบากอีกด้วย

     สำหรับอาการของโพรงจมูกอักเสบนั้นสามารถจำแนกออกได้หลายระดับ ดังนี้

    1. ชนิดเฉียบพลัน – โพรงจมูกอักเสบชนิดฉับพลันนี้จะมีอาการคล้ายคลึงกับอาการเป็นไข้ทั่วไป พ่วงด้วยอาการคัดจมูก และมีน้ำมูกไหล นอกจากนี้ยังรู้สึกปวดที่บริเวณใบหน้าได้อีกด้วย คุณอาจจะมีอาการดังกล่าวนี้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้วจึงจะค่อยๆ ดีขึ้น
    2. ชนิดกึ่งเฉียบพลัน – อาการจะใกล้เคียงกับไซนัสระดับเฉียบพลัน แต่จะกินเวลายาวนานกว่าคือตั้งแต่ 4 - 8 สัปดาห์
    3. ชนิดเรื้อรัง – โพรงจมูกอักเสบชนิดเรื้อรังนี้เปรียบเหมือนฝันร้ายของใครหลายๆ คน เนื่องจากมันจะกินเวลายาวนานกว่า 8 สัปดาห์ หรืออาจจะมากกว่านั้นก็เป็นได้
    4. ชนิดกลับมาเป็นซ้ำ – คุณจะต้องประสบปัญหาในการกลับมาเป็นไซนัสอย่างไม่รู้จบ เป็นๆ หายๆ อยู่อย่างนั้น

      วิธีรักษาที่ง่ายและได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงไม่พ้นการพบแพทย์ รับประทานยา นั่นเอง แต่การรักษาด้วยยานั้นอาจเป็นการแก้ปัญหาได้เพียงชั่วคราวและทำให้เกิดอาการดื้อยาได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำสูตรยาโฮมเมดบรรเทาอาการโพรงจมูกอักเสบ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณผู้อ่านที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการรับประทานยาเท่าไหร่ก็ยังไม่หายซักที ไปเตรียมส่วนผสมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ!
     1. แอปเปิ้ลไซเดอร์ชนิดที่ไม่ผ่านการกรอง ¼ ถ้วย
     2. พริกป่นคาเยน (Cayenne pepper) 1 ช้อนโต๊ะ
     3. น้ำผึ้งดิบ 1 ช้อนโต๊ะ
     4. น้ำมะนาวคั้น 1 ช้อนโต๊ะ
     5. น้ำดื่มสะอาด ½ ถ้วย

     อันดับแรก ควรนำน้ำดื่มไปต้มให้สุกก่อนนะคะ แล้วนำมาพักไว้ในเหยือกหรือชามกระเบื้อง จากเทน้ำไซเดอร์ลงไปพร้อมๆ กับคนให้เข้ากัน เติมพริกป่นคาเยน และน้ำผึ้งลงไป จากนั้นคนให้เข้ากันอีก 1 รอบเพื่อรักษาสารอาหารที่สำคัญในน้ำผึ้ง ขั้นตอนสุดท้ายเทน้ำมะนาวลงไป และคนให้เข้ากันอีก 1 รอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ขอแนะนำว่าควรทำที่ปริมาณอุณภูมิห้องนะคะ

     สำหรับวิธีการดื่มนั้นคุณควรดื่มวันละ 2 ครั้ง ในช่วงเช้าทันทีที่ตื่นนอน และในกลางคืน ก่อนเข้านอน เมื่อดื่มเป็นประจำคุณจะพบว่าอาการโพรงจมูกอักเสบค่อยๆ หายไปจนไม่กลับมาเป็นอีกครั้ง

       ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว หากคุณมีอาการที่รุนแรงผิดปกติก็ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพและทันเวลานะคะ ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกันถ้วนหน้าค่ะ





Sources: www.unknownremedy.com
www.healthyfoodhouse.com