ฮือฮา!! ต้นยางยักษ์ 100 ปี กลางทุ่งเชื่อศักดิ์สิทธิ์ไม่มีใครกล้าตัด ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

ฮือฮา!! ต้นยางยักษ์ 100 ปี กลางทุ่งเชื่อศักดิ์สิทธิ์ไม่มีใครกล้าตัด ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

ชาวบ้านตื่น! แห่ขอเลขเด็ดต้นยางยักษ์ 100 ปีกลางทุ่งนา เชื่อเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์-ไม่มีใครกล้าตัด

     พบต้นยางยักษ์อายุกว่า 100 ปี ลำต้นใหญ่ 5 คนโอบยืนต้นตระหง่านกลางนาร้อยเอ็ด ชาวบ้านเชื่อเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีใครกล้าตัด-ทำลาย แห่กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและขอเลขเด็ด

     เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายตะวัน นวลนุกูล อายุ 35 ปี ชาวบ้านหนองจิก หมู่ 12 ต.ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ดว่า มีชาวบ้านแห่ไปดูต้นยางยักษ์อายุประมาณ 100 ปี ยืนต้นอยู่กลางนา ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีใครกล้าตัดทำลาย โดยพากันแห่กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และจุดธูปขอหวยเป็นจำนวนมาก จึงรุดไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงยังที่รับแจ้ง

     เมื่อไปถึงพบต้นยางยักษ์ดังกล่าวตั้งตระหง่านอยู่กลางทุ่งนา จากการสำรวจวัดรอบลำต้นยาวกว่า 7 เมตรหรือประมาณ 5 คนโอบ ต้นสูงใหญ่กว่า 40 เมตร แผ่กิ่งก้านสาขาขนาดใหญ่อยู่กลางทุ่งนาของ น.ส.พุทธชาติ อักษร อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 บ้านหนองจิก มีชาวบ้านเดินทางมาพิสูจน์กับสื่อมวลชนร่วมกันโอบกอดรอบลำต้น 5 คน พอดี พร้อมกับจุดธูปบูชาขอพรเทพารักษ์ประจำต้นยางเพื่อความเป็นสิริมงคล และถ่ายรูปพร้อมลูบคล่ำขอเลขเด็ดไม่ขาดสาย

     นายตู้ ศรีแสงใส อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 256 บ้านหนองจิก หมู่ 5 ซึ่งเป็นลุงของ น.ส.พุทธชาติ เปิดเผยว่า ต้นยางยักษ์ต้นนี้ตนเกิดมา 58 ปี ก็เห็นต้นยางยักษ์นี้แล้ว คาดว่าอายุ 100-200 ปี ญาติพี่น้องทุกคนต่างภาคภูมิใจ ที่ได้อนุรักษ์ต้นไม้ขนาดใหญ่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เเละจะช่วยกันดูแลรักษาไว้ชั่วลูกชั่วหลาน จะไม่ยอมให้ใครมาตัดโค่นทำลายโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ ได้ทำพิธีบวชป่า ผูกผ้า 7 สี มีช้างคู่ดูแลต้นยางยักษ์นี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าของ ญาติๆ และชาวบ้านที่มากราบไหว้บูชา และศึกษาหาความรู้ จนกว่าจะตายไปเอง

ที่มา...ข่าวสด