เพจ รั้วของชาติ เผยสาเหตุ ผู้พันแอร์ ทำไมถึงไม่ดีดตัว ขณะเครื่องขัดข้อง

อาลัยทหารกล้า "ผู้พันแอร์" ...เพจ รั้วของชาติ เผยสาเหตุที่นักบินไม่ดีดตัวออกจากเครื่องบินกริพเพน เมื่อรู้ว่าเครื่องเกิดขัดข้อง

ถือเป็นโศกนาฏกรรมสลดรับวันเด็ก เมื่อเครื่องบินกริพเพน ของกองทัพอากาศ ตกขณะโชว์บินผาดแผลงในวันเด็กที่หาดใหญ่ ส่งผลให้นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินเสียชีวิต สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว และผู้ร่วมชมการแสดงเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 เฟซบุ๊ก รั้วของชาติ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการดีดตัวของนักบิน ที่หลาย ๆ คนสงสัย เนื่องจากนักบินจะต้องรู้ความผิดปกติของเครื่อง และสามารถดีดตัวออกมาได้ แต่ทำไม นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ถึงไม่ทำเช่นนั้น...

โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

หลายคนสงสัยว่าทำไมนักบินไม่ดีดตัว จริง ๆ นักบินเขารู้ความผิดปกติของเครื่องอยู่แล้ว และดีดตัวทันแน่นอน แต่ที่เขาไม่ดีดตัวออกเพราะถ้าดีดตัวไปแล้วด้านล่างมีประชาชนอยู่ แล้วเกิดความเสียหายต่อประชนเขาจะประคองเครื่องบินให้ออกห่างมากที่สุด เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรก เคยมีมาแล้วที่นักบินไม่ดีดตัวเพราะจะตกใส่บ้านเรือน นี่แหละที่เราเชื่อกันว่าทหารยอมตายเพื่อประชาชน...

อย่างไรก็ดี เมื่อข้อความถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าสมกับเป็นวีรบุรุษทการกล้าของประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ทีมงานประปุกดอทคอม ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี มา ณ ที่นี้

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รั้วของชาติ, Hatyai Social.com, Aorekung Saowaros