12 ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวเพลินไม่เกินเวลาวันหยุด

ที่เที่ยวตรุษจีน ใกล้กรุงเทพฯ รวมสถานที่ท่องเที่ยวตรุษจีน เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ จะไปแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือไปค้างคืนช่วงเสาร์-อาทิตย์ ก็ได้ ไม่เสียเวลาเดินทางมากมาย เที่ยวได้แบบชิล ๆ

          สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้น นอกจากจะมีประเพณีไหว้บรรพบุรุษแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่คนไทยเชื้อสายจีนมักจะปฏิบัติสืบต่อกันมา ก็คือการออกเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหลังจากวันไหว้บรรพบุรุษ เพื่อเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีและยังเป็นการทำให้ลูกหลานได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตาอีกด้วย หลังจากที่เราได้นำเสนอ 16 มหามงคลสถาน ไหว้พระขอพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2560 กันไปแล้ว คราวนี้ขอแนะนำที่เที่ยวตรุษจีนชิล ๆ ใกล้กรุงเทพฯ กันบ้าง จะมีที่เที่ยวไทยที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปเก็บข้อมูลกันเลยค่ะ

1. ไหว้พระ 9 วัด อยุธยา เสริมบุญและสิริมงคล

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

          สำหรับจังหวัดอยุธยา ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลยค่ะ อีกทั้งยังมีรถโดยสารสาธารณะให้บริการมากมายและหลายช่องทาง สามารถไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้แบบสบาย ๆ ซึ่งการจัดทริปไหว้พระ 9 วัด อยุธยา ก็สามารถที่จะทำได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งภายในเมืองอยุธยาก็มีวัดวาอารามที่น่าสนใจมากมาย อาทิ วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดพนัญเชิงวรวิหาร, วิหารพระมงคลบพิตร, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดหน้าพระเมรุ, วัดเชิงท่า, วัดท่าการ้อง, วัดธรรมิกราช และวัดมหาธาตุ เป็นต้น

2. ย้อนสู่อดีต ณ เมืองมัลลิกา จังหวัดกาญจนบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ
ภาพจาก iPhoto-Thailand/shutterstock.com

          เมืองมัลลิกา จังหวัดกาญจนบุรี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาคุณย้อนกลับไปวันวานในอดีตช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งนอกจากจะมีการจัดตกแต่งสถานที่ให้มีบรรยากาศย้อนยุคแล้ว ก็ยังมีสินค้าพื้นเมือง อาหาร และขนมที่หากินยากในปัจจุบันให้ได้เลือกซื้อเลือกทานกันอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมแต่งกายย้อนยุคเดินเที่ยวชมที่นี่ ถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกและความทรงจำสุดประทับใจ

3. กินลมชมทะเล และเที่ยวชิล ๆ ที่หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

          การเลือกไปเที่ยวหัวหินในช่วงวันหยุดจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นท้องทะเลที่เงียบสงบ แหล่งของกินสุดอร่อย ร้านอาหารทะเลบรรยากาศดี ๆ และแหล่งช้อปปิ้งในหลากหลายบรรยากาศ เรียกได้ว่ามาเที่ยวหัวหินที่เดียว มีครบทุกรสชาติ สถานที่ท่องเที่ยวหัวหินที่น่าสนใจ อาทิ ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด, ซีนสเปซ หัวหิน, อุทยานราชภักดิ์, ตลาดโต้รุ่งหัวหิน, สถานีรถไฟหัวหิน, เพลินวาน หัวหิน, The Cicada Market, วัดห้วยมงคล, สวนสนประดิพัทธ์, ตลาดฉัตรศิลา, Black Mountain Water Park และสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน เป็นต้น

4. เส้นทางชมทะเลและจุดชมวิวเนินนางพญา จันทบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

          จังหวัดจันทบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ เยอะมาก ซึ่งถ้าใครอยากไปเที่ยวแบบชิล ๆ เสพบรรยากาศของท้องทะเลให้จุใจ เราขอแนะนำให้ลองขับเล่นบนเส้นทางถนนเฉลิมบูรพาชลทิต หรือที่เรียกกันว่าถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน เป็นเส้นทางที่ทอดยาวลัดเลาะไปตามชายหาดสวย ๆ ของจันทบุรี และเชื่อมไปยังจุดชมวิวเนินนางพญา ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็นท้องทะเลจันทบุรีได้ไกลสุดลูกหูลูกตา บรรยากาศสบาย ๆ ไม่ต้องรีบร้อน

5. กินอาหารท้องถิ่น นั่งเรือชมหิ่งห้อยที่อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ
ภาพจาก  The HippoZoom / shutterstock.com

          วันหยุดชิล ๆ ลองขับรถเล่นไปเที่ยวอัมพวา กันค่ะ ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากเท่าไรนัก จะไปแบบเช้าไป-เย็นกลับก็ได้ หรือจะไปค้างคืนในสวนผลไม้สุดเงียบสงบก็ได้เช่นกัน โดยเฉพาะในค่ำคืนช่วงสุดสัปดาห์ ร้านค้าต่าง ๆ ในตลาดน้ำอัมพวาจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก มีของกินอร่อย ๆ ราคาไม่แพงให้ได้ลิ้มลองกันอย่างจุใจ อีกทั้งยังมีการนำเที่ยวชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืนอีกด้วย

6. นอนกางเต็นท์ชมทะเลหมอกที่เขากระโจม สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

           เขากระโจม เป็นภูเขาสูงในเขตอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ไม่อยากให้พลาด เพราะนอกจากที่นี่จะเต็มไปด้วยป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์แล้ว ก็ยังมีจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยปังอลังการอีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปนอนกางเต็นท์ เพื่อชมดาวและทะเลหมอกยามเช้าได้ ใครที่อยากไปอยู่กับธรรมชาติแบบเต็ม ๆ บอกเลยว่าเขากระโจม เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ

7. เที่ยวทะเลชิล ๆ ณ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

          ถ้าอยากเที่ยวทะเลแบบไม่ต้องรีบร้อนและเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย เกาะสีชัง ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวค่ะ เดินทางง่าย ๆ ด้วยรถโดยสารสาธารณะ และยังเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย โดยบนเกาะสีชังมีทั้งสถานที่ไหว้พระทำบุญ หาดทรายที่สวยงามเงียบสงบ แหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญ จุดชมวิวที่สวยงาม ร้านอาหารทะเล ร้านกาแฟชิค ๆ และที่พักสวย ๆ มากมาย

8. พักผ่อนกับธรรมชาติแบบปางอุ๋ง ที่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จังหวัดสุพรรณบุรี
 
ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

          ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศดี ๆ แบบปางอุ๋ง ไม่ต้องไปไกลถึงแม่ฮ่องสอน แค่ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง  ก็สามารถที่จะเสพบรรยากาศแบบนั้นได้ค่ะ ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก อยู่ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี นี่เอง โดยจะมีแพกลางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้นอนพักผ่อนกับธรรมชาติสวย ๆ กันด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ suphan.biz

9. ออกกำลังกายเดินขึ้นเขาวงพระจันทร์ จังหวัดลพบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

           เขาวงพระจันทร์ จังหวัดลพบุรี เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดลพบุรี มีความสูงประมาณ 650 เมตร ที่ยอดเขาเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก ๆ สามารถมองเห็นภูเขาและป่าสีเขียวโดยรอบของลพบุรีได้แบบกว้างไกล มีจุดไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคลหลายจุด แต่การจะขึ้นไปยังด้านบนได้นั้นจะต้องเดินขึ้นบันไดถึง 3,790 ขั้น ใครอยากลดความอ้วน...ขอเชิญ ! ^_^

10. นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

           เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี จะเปิดให้พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงกันในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม เป็นประจำทุกปี โดยในปี 2560 เขาคิชฌกูฏจะมีจัดประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ ในระหว่างวันที่ 28 มกราคม-28 มีนาคม 2560 ติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก เขาพระบาทพลวง จันทบุรี

11. อิ่มอร่อยกับเมลอนหวานฉ่ำชื่นใจ ณ โคโรฟิลด์ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ
ภาพจาก Yanisa C / shutterstock.com

          Coro Field เป็นฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นสุดชิค ที่มีพืชผัก ผลไม้ ให้เราได้ไปชิมลิ้มรสมากมาย โดยเฉพาะเมลอน ที่มีการปลูกและดูแลอย่างพิถีพิถัน จนได้รสชาติที่หวานหอมกรอบอร่อย ทางฟาร์มก็มีการนำเมลอนมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้เราได้เลือกลิ้มลองกันอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมีการจัดตกแต่งฟาร์มอย่างน่ารัก มีจุดถ่ายรูปหลากหลายมุม พร้อมทั้งกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย รวมทั้งมีการให้เข้าชมแปลงปลูกเมลอนอย่างใกล้ชิด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก CORO FIELD

12. เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ที่เที่ยวตรุษจีนใกล้กรุงเทพ

           เกาะเกร็ด อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือไหว้พระรอบ ๆ เกาะเกร็ด การเดินช้อปปิ้งของกินอร่อย ๆ บนเกาะเกร็ด การขี่จักรยานชมชุมชนเก่าแก่บนเกาะเกร็ด การนั่งเรือเที่ยวชิมขนมหวานรอบ ๆ เกาะเกร็ด เป็นต้น ใครไม่อยากไปเที่ยวไกล ๆ กรุงเทพฯ มากนัก ก็ลองไปเที่ยวเกาะเกร็ดกันดูนะคะ

          สถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดนี้ก็เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถไปเที่ยวกันได้ง่าย ๆ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน และยังสามารถไปเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย ใครไม่มีแผนในใจก็ลองพิจารณาสถานที่ท่องเที่ยวไทยเหล่านี้กันนะคะ :)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก CORO FIELD, เฟซบุ๊ก เขาพระบาทพลวง จันทบุรี, suphan.biz